วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

Future Perfect Tense

Future Perfect Tense

Future  ฟิวเชอะ= อนาคต

Perfect เพอเฟ็คท= สมบูรณ์
ที่บอกว่าเป็น “อนาคตสมบูรณ์”  หมายถึง ในช่วงเวลาหนึ่งของอนาคต จะมีเหตการณ์หนึ่งได้ทำเสร็จสิ้นลงไปแล้ว (เช่น ฉันคงจะทำอะไรบางอย่างเสร็จแล้วนะ เมื่อถึงเวลานั้น เป็นต้น)

หลักการใช้

 ใช้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่จะทำเสร็จสมบูรณ์  ณ เวลาหนึ่งในอนาคต
  • แบบมีเหตุการณ์เดียว  ส่วนมากจะระบุเวลาในอนาคตด้วย เช่น
    • will have eaten breakfast at 8 o’clock tomorrow.
      ฉันจะกินข้าวเช้าเรียบร้อยแล้ว เวลา 8 นาฬิกา วันพรุ่งนี้
      หมายความว่า พรุ่งนี้เวลา 8 นาฬิกา ฉันจะกินข้าวเสร็จแล้วเรียบร้อย ถ้าจะซื้ออะไรมาฝากก็ต้องมาก่อนหน้านี้นะ
    • Tomorrow morning, we will have finished our project.
      พรุ่งนี้เช้า พวกเราจะดำเนินโครงการของพวกเราเสร็จแล้ว
      หมายความว่า พรุ่งนี้ตอนเช้า โครงการทำดำเนินมาเป็นเดือนจะเสร็จสมบูรณ์ พร้อมส่งมอบ  อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น